Rất nhiều khách hàng sử dụng mạng di động bất ngờ và bực bội khi tài khoản điện thoại đột nhiên không cánh mà bay. Nhiều câu hỏi liên quan được đặt ra dấy lên sự nghi ngờ về uy tín nhà mạng. Thực hư vấn đề này là như thế nào và tại sao điện thoại bị trừ tiền? Theo dõi bài viết sau để có thêm kiến thức và kinh nghiệm xử lý khi gặp tình huống này.
Làm thế nào để biết được tại sao điện thoại bị trừ tiền
Đã bao giờ bạn gặp trường hợp đang gọi điện thì bị ngắt kết nối do hết tiền mặc dù vừa nạp? Hoặc đang lướt mạng nhưng dữ liệu bị gián đoạn và không thể load tiếp. Chắc chắn lúc này bạn sẽ vô cùng bực dọc và băn khoăn nguyên nhân tại sao số tiền trong tài khoản lại bốc hơi nhanh chóng. Để giải thích cho vấn đề tại sao điện thoại bị trừ tiền có một số lý do sau đây:
Dịch vụ nợ tiền là nguyên nhân chính giải đáp cho tại sao máy điện thoại bị trừ tiền
Trên đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tiền trong tài khoản di động bị trừ nhanh chóng. Để biết được mình có đang đăng ký dịch vụ nào hay không, hãy theo dõi thông tin tiếp theo được simdeponline cung cấp ngay sau đây.
>> Xem thêm: Kho Sim số đẹp Viettel Mới, Chọn số Online, Đăng ký sim chính chủ
Việc điện thoại bị trừ tiền trong tài khoản chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng bực mình. Tuy nhiên bạn nên bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả. Làm thế nào để biết được lý do cụ thể? Khách hàng có thể thực hiện theo 2 cách kiểm tra tại sao điện thoại bị trừ tiền dưới đây:
Bảng dưới đây sẽ liệt kê cho bạn các cú pháp kiểm tra các gói cước mà mình đăng ký, và tổng đài hotline chăm sóc khách hàng (CSKH) của 4 nhà mạng lớn tại Việt Nam, bao gồm Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile.
Viettel |
Mobifone |
Vinaphone |
Vietnamobile |
|
Cú pháp tin nhắn kiểm tra gói cước |
TC gửi 1228 |
KT gửi 994 |
TK gửi 123 |
KTDV gửi 555 hoặc KTDV gửi 345 |
Hotline CSKH |
18008098 (Miễn phí) |
- 18001090 (miễn phí)- 9090 (200 đồng/phút) |
18001091 (Miễn phí) |
0922789789 (Miễn phí gọi nội mạng) |
Soạn tin nhắn để kiểm tra các gói dịch vụ đang dùng khi phát hiện điện thoại bị trừ tiền
Sau vài giây, tổng đài sẽ gửi tin nhắn thông báo về điện thoại. Trong nội dung là thông tin các gói cước, dịch vụ mạng mà thuê bao đang sử dụng. Lúc này, khách hàng sẽ biết được nguyên nhân khiến tiền trong tài khoản bị trừ. Bạn cũng có thể dễ dàng hủy gói cước nếu không muốn tiếp tục. Thực hiện bằng cách làm theo hướng dẫn cụ thể ngay trong tin phản hồi.
Ngoài phương pháp kiểm tra tại sao điện thoại bị trừ tiền qua tin nhắn bạn cũng còn cách khác. Đó là gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của mạng di động đang sử dụng. Hình thức này giúp bạn nói chuyện trực tiếp với chuyên viên và được giải đáp tất cả thắc mắc. Simdeponline cung cấp cho độc giả thông tin các nhà mạng thông dụng Việt Nam hiện nay như sau:
Tìm hiểu nguyên nhân điện thoại bị trừ tiền bằng cách gọi điện đến tổng đài
Bên cạnh đó, cho dù không phát hiện ra số dư tài khoản di động bị trừ tiền, khách hàng cũng nên kiểm tra thường xuyên để tránh trường hợp thuê bao đăng ký dịch vụ mà không biết. Nếu phát hiện gói cước không cần thiết, thao tác hủy theo hướng dẫn từ hệ thống.
>> Có thể bạn quan tâm:
Qua bài viết này bạn đã biết được nguyên nhân tại sao điện thoại bị trừ tiền liên tục. Khi phát hiện ra vấn đề, liên hệ với nhà mạng để biết được nguyên nhân và cách khắc phục. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bực bội căng thẳng và không làm gián đoạn liên lạc. Theo dõi các bài viết từ simdeponline để không bỏ lỡ bất cứ tin tức quan trọng nào.
Công Ty CP DV Viễn Thông Tuấn Hưởng
Cơ sở Bắc Ninh: Cửa hàng ủy quyền Viettel, số nhà 209 Lý Thường Kiệt, Khu 6, Thị Cầu, tỉnh Bắc Ninh.
Thời gian làm việc
T2 - CN : 8h - 17h30
Qúy Khách mua sim
xin vui lòngnhấn vào chữ
Đặt mua
Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho quý khách
Xin chân thành cảm ơn!